Home » » Thị trường PC Q1/18: Doanh số giảm, Dell tăng trưởng tốt nhất, HP vẫn có thị phần lớn nhất

Thị trường PC Q1/18: Doanh số giảm, Dell tăng trưởng tốt nhất, HP vẫn có thị phần lớn nhất

Theo số liệu cả IDC lẫn Gartner thống kê về thị trường máy tính toàn cầu trong quý đầu tiên của 2018 thì doanh số bán lại giảm sau khi chứng kiến đà tăng trưởng trong quý 4/2017. HP dù vẫn là hãng có thị phần lớn nhất nhưng Dell mới là cái tên có mức tăng trưởng ấn tượng nhất. Doanh số của 5 hãng bán nhiều máy tính nhất chiếm 70% tổng số PC bán ra trong quý 1 năm 2018.



Dù có những chênh lệch nhất định trong thống kê của hai đơn vị nhưng cả hai đều cho thấy sự suy giảm về doanh số bán trong 3 tháng đầu năm, với IDC là tăng trưởng âm còn Gartner là giảm 1,4%. Cụ thể hơn, trong quý 1/2018 có 61,686 triệu máy tính bán ra theo thống kê của Gartner, trong khi một năm trước đó doanh số đạt 62,569 triệu máy.



Dell là điểm sáng duy nhất của thị trường PC toàn cầu khi doanh số của họ đạt mức tăng trưởng ấn tượng, 6,5%. Họ giờ xếp thứ 3 trong số những hãng bán nhiều máy tính nhất, HP vẫn đứng đầu nhưng doanh số chỉ tăng nhẹ, ASUS là cái tên duy nhất trong top 5 đạt mức tăng trưởng âm. Gartner nhận định doanh số bán máy tính doanh nghiệp đã giúp Dell có quý khởi sáng.



Các con số thống kê tiếp tục cho thấy một thực tế ảm đạm về sự tăng trưởng của thị trường PC toàn cầu khi người dùng không nâng cấp đều đặn như smartphone. IDC kỳ vọng vào máy tính chạy Windows 10 và các máy tính chơi game sẽ giúp thị trường PC có những quý khởi sáng trong tương lai.





Nguồn: Engadget
 
Share this article :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét