Home » » Samsung vs điện thoại Trung Quốc

Samsung vs điện thoại Trung Quốc

Nếu bạn để ý kĩ thì dạo này Samsung ra mắt nhiều sản phẩm hơn trước, và cũng không sai khi bạn nói rằng điện thoại Samsung dạo này giống với smartphone Trung Quốc thế, đặc biệt là các máy dòng A và M Series. Thực ra đây chính là cách Samsung bật dậy để cạnh tranh với các hãng như Xiaomi , Oppo , Vivo , Huawei đấy, và theo mình thì đây là một cách tốt.



Trong khoảng 3 năm trở lại đây, điện thoại Trung Quốc nổi dậy mạnh mẽ, không chỉ tại Việt Nam mà còn ở nhiều quốc gia châu Á như Ấn Độ, Myanmar, Malaysia... Samsung ở trên rìa nguy hiểm khi mà những dòng điện thoại tầm trung của họ đang được bán với giá cao hơn, thiếu đi các điểm hấp dẫn như thiết kế viền mỏng và camera kép hay thậm chí là 3 camera, và cả thiết kế cũng không trẻ trung như cách mà các hãng Trung Quốc đang làm. Cùng một cấu hình, thiết kế ngang hoặc đẹp hơn, tính năng có khi ngang hoặc nhiều hơn, nhưng smartphone Trung Quốc rẻ hơn từ 1 đến 2 triệu đồng.



Trong tình thế đó, Samsung buộc phải thay đổi để cạnh tranh lại những hãng Trung Quốc vốn trước giờ nổi tiếng với việc dùng giá để thu hút khách hàng, hay nói hoa mỹ hơn là Samsung đang bước vào cuộc chiến giá rất khốc liệt. Cuộc chiến này khiến biên độ lợi nhuận của những mẫu smartphone tầm trung và tầm thấp trở nên cực mỏng, có khi phải chịu lỗ.



Bù lại bạn có thêm người dùng vào hệ sinh thái, tức bạn đang có cơ hội để bán cho họ nhiều thứ hơn nữa và làm tăng độ trung thành của khách hàng với thương hiệu nên Samsung vẫn phải cố gắng cạnh tranh tiếp để không mất thị phần. Samsung không chỉ có điện thoại, họ còn có dịch vụ, điện gia dụng, TV và nhiều mảng lớn khác nữa, sức lan toả của thương hiệu sẽ bắt đầu từ smartphone và "dụ" bạn mua thêm những thứ khác và tiền cuối cùng cũng về lại tạy Samsung. Vậy nên với Samsung thì nhu cầu giữ người dùng lại với mình rất cao, hơn hẳn các hãng Trung Quốc, và nếu có một hãng cũng làm đa dạng sản phẩm như Samsung thì chỉ mỗi Xiaomi mà thôi.



Đang tải Galaxy_A70_man_hinh_vien_mong.jpg…



Và thế là dòng A / M ra đời, khởi đầu với chiếc M10 và M20 hồi đầu năm nay . M10/M20 nhìn bên ngoài chẳng khác gì so với các điện thoại đến từ Realme, Oppo, nó cũng có màn hình thiết kế giọt nước, cũng có mặt lưng màu sắc nổi bật, cảm biến vân tay, camera kép, cấu hình vừa đủ xài, và đặc biệt mức giá chỉ từ 110$, tức khoảng 2,5 triệu đồng. Mức giá này rất hiếm thấy ở Samsung từ năm 2018 trở về trước.



Rồi chúng ta có thêm dòng A, cao cấp hơn M một xíu và kế thừa nhiều tính năng từ các máy cao cấp của hãng. Ví dụ, Galaxy A70 có tính năng sạc nhanh 25W, thiết kế tốt, hoàn thiện ổn, lại còn được tích hợp cùng với những đặc tính nổi bật khác như cảm biến vân tay bên trong màn hình, pin dung lượng lớn 4.500 mAh, giao diện One UI… Thậm chí nó còn có camera selfie 32MP và dàn camera chính 32 MP + 8 MP + 5 MP nữa chứ.

Đang tải cam_bien_van_tay_trong_man_hinh.jpg…



Chiến lược này của Samsung rất giống Xiaomi: trang bị những tính năng ngon lành nhất cho điện thoại tầm trung, xong bán ở mức giá vừa đủ, không leo lên mức trên 10 triệu đồng. Phân khúc mà các máy A Series nhắm tới là những người trẻ tuổi thích máy ổn để xài, có đủ chức năng nhưng lại không quá cao, có thể thấy Samsung đang làm tốt phần này. Tất nhiên vẫn sẽ có những dòng máy đắt hơn, ví dụ Galaxy A80 với giá 14 triệu lận, nhưng nó được làm rất sát với dòng S và cũng không phải là sản phẩm chủ lực của dòng A tính đến thời điểm hiện tại.



Tần suất giới thiệu điện thoại của Samsung cũng tăng lên tương ứng với các hãng Trung Quốc. Samsung phải giữ cho thị trường quan tâm đến mình, giữ cho người dùng luôn có lựa chọn mới để mua hàng khi cần, và sự xuất hiện của thương hiệu Samsung sẽ làm người ta tiếp tục nhớ tới hãng thay vì lạc vào ma trận của hàng đống smartphone Trung Quốc.



Hiện tại vẫn còn quá sớm để phán xem Samsung có thành công trong việc đấu lại các hãng Trung Quốc vì chỉ mới 6 tháng kể từ khi họ bắt đầu chuyển đổi chiến lược tầm trung của mình, nhưng có thể thấy rằng giá của các dòng M, A đã dễ chịu hơn, bạn nào thích một chiếc điện thoại có thương hiệu nổi tiếng nhưng lại không muốn chiều nhiều tiền thì cũng đã có hàng để lựa. Và Samsung cũng vẫn còn trụ lại được, trong khi các hãng như Sony, LG, HTC... đã thất bại trong cuộc chơi này.



Hãy chờ tới cuối năm xem liệu Samsung sẽ đánh lại các hãng Trung Quốc như ý đồ của họ hay không nhé.
 
Share this article :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét