Home » » Bạn có thật sự cần đến Web Hosting Control Panel?

Bạn có thật sự cần đến Web Hosting Control Panel?

Web Hosting Control Panels đã trở nên phổ biến trong nhiều năm gần đây với nhiều tính năng phong phú đem đến cho người dùng. Những giải pháp này cho phép người dùng dễ dàng quản lý các máy chủ ảo và máy chủ thuê riêng của họ như những tài khoản được chia sẻ.



Cộng thêm với việc không cần có kiến thức sâu về việc quản trị hệ thống – chỉ với một vài thao tác đơn giản. Nhiều người đã xem control panel trở thành một công cụ thiết yếu, đặc biệt là trên các máy chủ Unix và Linux. Tuy nhiên cũng có một phần người dùng khác lại xem đó như là những chi phí phát sinh không cần thiết.



Mặt tích cực của Control Panel



Nếu bạn đang cung cấp dịch vụ hosting, một giao diện đồ họa để quản lý các website sẽ là một dịch vụ mà khách hàng của bạn cần. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ có một server sử dụng với mục đích đơn lẻ, công cụ miễn phí như phpMyAdmin sẽ phù hợp hơn trong trường hợp này, lúc này việc sử dụng Control Panel là không cần thiết.



Chi phí cho Control Panel



Nếu bạn đang quan tâm một Control Panel, có thể bạn sẽ tốn phí sử dụng. Bạn sẽ cần một mua bản quyền sử dụng theo năm cho hầu hết các sản phẩn Control Panel trừ khi nhà cung cấp dịch vụ Hosting đã kết hợp chi phí này như là một dịch vụ theo server họ cho khách hàng thuê. Bên cạnh đó cũng có những Control Panel miễn phí, tuy nhiên tính tiện dụng và chất lượng của các sản phẩm này vẫn còn là vấn đề cần xem xét. Và chắc chắn một điều là rất khó để so sánh nó với các sản phẩm Control Panel thương mại khác



Control Panel và kinh doanh dịch vụ Hosting





Với những ai đã có kinh nghiệm và kĩ năng trong các công việc quản trị hệ thống, Control Panel là một thứ không cần thiết. Như cách họ thường nói “một khi hệ thống đã hoạt động ổn định thì đừng động chạm nó”.



Tuy nhiên nếu bạn đang kinh doanh dịch vụ Hosting và quan tâm nhiều đến việc mở rộng thì đó lại là vấn đề khác. Sở hữu Control Panel sẽ giúp cho các tác vụ quản lý đơn giản và hiệu quả hơn nhiều. Vì vậy nó sẽ rất đáng đồng tiền khi bạn đầu tư cho chính mình và khách hàng của bạn.



Plesk Onyx - Control Panel đa năng



Plesk là một Control Panel chạy được đa nền tảng hệ điều hành lý tưởng cho các đối tượng như: Các quản trị viên, chuyên gia kĩ thuật số, nhà bán lẻ và người dùng cuối. Làm cho nó trở thành một công cụ đa năng phù hợp cho bất kì ai cần quản lý trang web.



Quản trị viên (Administrators)



Các quản trị viên bao gồm cả chuyên viên web và nhà cung cấp dịch vụ hosting đều có thể tận hưởng Plesk với nhiều lý do. Thứ nhất, nó là một công cụ tuyệt vời để cấu hình dịch vụ, vì vậy các nhà cung cấp dịch vụ có thể cấu hình các dịch vụ trên cùng một công cụ vì phải cấu hình rời rạc từng dịch vụ như web và FTP. Sau khi cấu hình, họ có thể kết hợp những dịch vụ này với các tài nguyên máy chủ như dung lượng sử dụng ổ cứng hoặc băng thông để tạo thành các gói hosting.



Chuyên gia về Web (Web Professionals)



Các nhà phát triển web sử dụng Plesk Control Panel như là một nền tảng Hosting để xâng dựng các website, kiểm nghiệm chúng và trình bày kết quả cho khách hàng. Nó giúp kiểm soát các cấu hình sao lưu máy chủ và PHP – cả hai đều quan trọng cho việc quản trị web.



Nhà bán lẻ hoặc nhà cung cấp web (Reseller or Web Hosters)



Đây là một nhóm cũng sẽ nhận được lợi ích từ Plesk Control panel. Việc kinh doanh của họ là bán lẻ lại các dịch vụ từ nhà cung cấp Hosting , sử dụng Plesk để mua lại một phần tài nguyên sau đó chia sẻ cho người dùng cuối.



Bạn có thể bán các gói dịch vụ cơ bản cho người dùng cuối với các dịch vụ cộng thêm. Và với tư cách là nhà bán lẻ bạn sẽ tiết kiệm được một phần chi vì lúc này trách nhiệm quản lý máy chủ thuộc về các nhà cung cấp Hosting.



Người dùng cuối (End-Users)



Ngay cả người dùng cuối cũng có thể nhận được lợi ích từ việc truy cập vào Control Panel. Dù là từ một nhà cung cấp Hosting hay nhà bán lẻ, họ đều có được hosting plan và có Plesk để quản trị các dịch vụ đa dạng của mình.



Một số dịch vụ của Plesk cho người dùng cuối có ban gồm tạo các site để họ có thể tự công khai nội dung website của riêng mình.



Vậy, Hosting Control Panel có thật sự cần thiết?



Đa chứng năng là lý do chính để nghĩ về nó ở đây. Liệu các máy chủ của bạn có thể đạt được những tính năng đó với một Control Panel hay không – Nếu có thì bằng cách nào ?



Hãy cân nhắc nếu Control Panel thật sự tiết kiệm thời gian cho bạn, nó có thể giúp cho máy chủ của bạn có sức hút hơn đối với người dùng, và nó có thể làm đơn giản hóa các tác vụ quản lý Hosting thường nhật.



Hãy thử trải nghiệm Plesk bằng cách ấn vào link bên https://page.plesk.com/plesk-onyx-free-download

Powering up your free trial...

A ready-to-code environment, Plesk Onyx offers the latest technologies that web professionals need most.
page.plesk.com
 
Share this article :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét