Home » , , » Xe tải chuyển làn 'nguy hiểm chết người' trên Đại lộ Thăng Long

Xe tải chuyển làn 'nguy hiểm chết người' trên Đại lộ Thăng Long

Từ làn trong cùng, chiếc xe tải lớn bất ngờ tạt vào làn khẩn cấp ở Đại lộ Thăng Long, Hà Nội khiến tài xế phía sau giật mình.

Độc giả Nguyễn Quốc chia sẻ video về tình huống chiếc xe tải lớn bất ngờ chuyển làn không có tín hiệu lúc gần 16 giờ ngày 5/5 trên Đại lộ Thăng Long. Độc giả này cho biết: "Đang chạy tốc độ 80 km/h ở làn đường giữa, tôi bỗng thấy chiếc xe tải chở vật liệu xây dựng lớn bất ngờ chuyển từ làn trong cùng sang thẳng làn khẩn cấp để đỗ mà không có tín hiệu. Trời lất phất mưa quan sát khó khăn, tôi lái xe khá tập trung nên may là xử lý kịp và may hơn là phía sau tôi không có xe nào, chứ không thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra".

Một số tài xế phản ánh, việc nhiều ôtô chuyển làn bất ngờ thậm chí không có tín hiệu xin đường diễn ra khá phổ biến ở đường này. Không phải lúc nào cũng gặp may, đây cũng là nguyên nhân của nhiều vụ tai nạn xe dồn toa xảy ra thời gian qua.

Theo Nghị định 46/2016 về xử phạt vi phạm giao thông đường bộ, người điều khiển ôtô và các loại xe tương tự ôtô chuyển làn đường không đúng nơi cho phép hoặc không có tín hiệu báo trước sẽ bị phạt 300.000-400.000 đồng. Mức phạt bổ sung là tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 2 tháng đến 4 tháng nếu gây tai nạn giao thông.

Share this article :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét