Home » » Xe cứu hộ có được ưu tiên khi vào phố là đề tài gây tranh cãi cho các tài xế cứu hộ tuần này

Xe cứu hộ có được ưu tiên khi vào phố là đề tài gây tranh cãi cho các tài xế cứu hộ tuần này

Trong khi lực lượng chức năng coi xe cứu hộ là xe tải và phải được gắn phù hiệu kinh doanh vận tải thì doanh nghiệp làm công tác cứu hộ lại mong muốn được xem là xe chuyên dụng để được ưu tiên khi tham gia cứu hộ giao thông....
Ai quản lý xe cứu hộ?
Chia sẻ với Báo Giao thông, ông Trần Văn Minh, Giám đốc Trung tâm Cứu hộ ABC cho biết, đang lúng túng trong việc xác định xe cứu hộ phải gắn phù hiệu xe chuyên dụng hay phù hiệu xe tải. Khi xe chúng tôi lưu thông có thể bị lực lượng CSGT phạt nếu không có phù hiệu xe tải. Theo đúng lộ trình của Nghị định 86, từ ngày 1/7, xe tải từ dưới 3 tấn phải gắn phù hiệu kinh doanh vận tải, xe cứu hộ nào ra đường cũng bị phạt.
“Nếu xe cứu hộ bị coi như xe tải, công tác cứu hộ của chúng tôi sẽ gặp khó khăn do không được đi vào phố cấm, giờ cấm, không được đi làn ưu tiên và việc cứu hộ sẽ không kịp thời”, ông Minh nói và đề xuất: “Nên xem xe cứu hộ là xe chuyên dụng và cần có phù hiệu cho loại xe này”.

xe cứu hộ giao thông
Cùng quan điểm, ông Bùi Xuân Duyên, Cứu hộ 116, Chi hội trưởng Chi hội Cứu hộ giao thông đường bộ VN (Hội ATGT Việt Nam) cho rằng, mỗi địa phương đang có cách hiểu khác nhau về phù hiệu vận tải đối với xe cứu hộ. Điều này dẫn tới có địa phương yêu cầu phải có phù hiệu vận tải, nhưng có nơi lại không. Dù doanh nghiệp xin cấp phù hiệu là xe kinh doanh vận tải nhưng họ cũng không cấp với lý do xe cứu hộ không thuộc diện bắt buộc phải gắn phù hiệu nên có thể bị phạt bất cứ lúc nào.
“Trong khi đó, theo giấy chứng nhận đăng kiểm xe cứu hộ là xe chuyên dụng, không phải là xe tải. Chúng tôi cần có hướng dẫn cụ thể, xe cứu hộ phải có phù hiệu vận tải hay phù hiệu xe chuyên dụng để khi lưu thông trên đường chúng tôi được đàng hoàng không phải xin xỏ, trốn tránh”, ông Duyên lý giải và đề xuất: “Theo tôi, xe cứu hộ không thuộc diện bắt buộc phải có phù hiệu vận tải vì loại xe này chỉ làm nhiệm vụ tham gia cứu hộ giao thông, không phải chuyên chở hàng hóa”.
Đề cập vấn đề này, bà Phan Thị Thu Hiền, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN cho biết, Tổng cục sẽ nghiên cứu, báo cáo Bộ GTVT các vấn đề liên quan đến hoạt động cứu hộ trên đường bộ. Hiện nay, Nghị định 86/2014 của Chính phủ về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đang được sửa đổi. Trong quá trình sửa đổi, Tổng cục sẽ bổ sung các nội dung liên quan đến hoạt động xe cứu hộ trên đường bộ.

Xem thêm giá tìm mua xe cứu hộ giao thông cũ tại đây:https://choxelongbien.com/xe-cuu-ho-giao-thong-d34.html

Nguồn: zing.vn
 

Share this article :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét