Home » » Kesenmuna, Nhật Bản - nơi thịt cá mập là món ăn hằng ngày

Kesenmuna, Nhật Bản - nơi thịt cá mập là món ăn hằng ngày

Kesenmuna, Nhật Bản - nơi thịt cá mập là món ăn hằng ngày

Đến Kesenmuna, du khách có thể dễ dàng bắt gặp đủ món chế biến từ cá mập, thậm chí thức ăn cho mèo cũng được làm từ thịt cá mập.

Thứ năm, 15/8/2019, 08:53 (GMT+7)

Kesennuma - thành phố biển thuộc tỉnh Miyagi (Nhật Bản) - chuyên kinh doanh hải sản như cá ngừ, cá bơn, bạch tuộc, cua, cá thu... Song vây cá mập mới là thứ nổi tiếng nhất ở đây, chiếm khoảng 90% sản lượng của cả nước. Chính vì thế mà thịt cá mập được xem là món ăn hằng ngày, còn tim cá mập là một trong những món đặc sản khiến du khách tò mò muốn thử.

Tim cá mập tươi bán ở chợ cá

Tim cá mập tươi bán ở chợ cá Umi no Ichi.

Theo quan niệm của người bản địa, tim cá mập giúp con người khỏe mạnh hơn nên nó rất được ưa chuộng, giá khoảng 3.000 yên/kg (650.000 đồng). Bạn cũng có thể dễ dàng tìm được đủ món làm từ cá mập như bánh quy, kẹo, súp vi cá mập, thức ăn đóng hộp hay kể cả thức ăn cho mèo làm từ cá mập... trong chợ địa phương.

Tương tự các loại nội tạng khác, đầu bếp phải sơ chế thật cẩn thận tim cá mập tươi, nếu không chúng sẽ rất tanh. Sau khi cắt làm đôi, họ rửa kỹ dưới vòi nước để loại bỏ hết máu tươi rồi đem ướp với gừng, muối và dầu rong biển. Một quả tim của con cá mập trưởng thành to bằng nắm tay người lớn, đủ để chế biến nhiều món nhưng cách phổ thông nhất là nướng trên than hồng. Thịt nướng chín kỹ, rắc thêm ít hành lá rồi chấm nước tương wasabi hoặc ăn không để cảm nhận trọn vẹn hương vị. Theo nhiều người, mùi vị của nó không quá xa lạ vì giống thịt bò nướng.

Đặc sản tim cá mập nướng ở Nhật Bản
 
 
Đặc sản tim cá mập nướng ở Nhật Bản

Cách chế biến tim cá mập nướng. Video Best Ever Food Review Show

Tại Kesenmuna, các món ăn từ cá mập bán nhiều nơi, từ quán bình dân đến nhà hàng cao cấp. Trong đó, bạn có thể nếm đủ món cá mập chuẩn vị với giá cả phải chăng như sashimi, tim cá mập, súp, món xào, canh, salad... ở chợ cá Umi no Ichi cạnh bảo tàng cá mập. Tuy nhiên, nếu chỉ đến Tokyo mà vẫn muốn thưởng thức tim cá mập thì bạn phải tìm đến các nhà hàng hải sản, có khi phải đặt trước vì nó thường bán theo mùa. Món ăn thường trình bày đẹp mắt với giá thấp nhất khoảng 50 USD/phần (khoảng 1,1 triệu đồng).

Kẹo vây cá mập (trái) và súp vây cá mập (phải).

Kẹo vây cá mập (trái) và súp vây cá mập (phải) trong chợ Umi no Ichi (Kesenmuna)

Vi Yến

Share this article :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét