Home » » Manchester City muốn dùng công nghệ nhận diện khuôn mặt để thay vé xem bóng đá, bị phản đối dữ dội

Manchester City muốn dùng công nghệ nhận diện khuôn mặt để thay vé xem bóng đá, bị phản đối dữ dội

Câu lạc bộ thành Manchester đang muốn áp dụng công nghệ , sử dụng tính năng nhận diện khuôn mặt để xác định một người có sở hữu tấm vé vào xem một trận bóng hay không, qua đó giải quyết được vấn đề những hàng dài cổ động viên xếp hàng check vé để vào sân vận động . Tuy nhiên quyết định này ngay lập tức vấp phải nhiều sự phản đối và chỉ trích, vì cho rằng câu lạc bộ này sẽ can thiệp quá mức vào riêng tư của các fan bóng đá .



Hannah Couchman, một giám đốc của tổ chức nhân quyền Liberty nói rằng: “Đây là một nước đi tồi của Manchester City , đòi các fan phải quét khuôn mặt, chẳng khác gì lấy dấu vân tay chỉ để cho họ vào xem đá bóng. Những người hâm mộ sẽ phải chia sẻ không ít thông tin riêng tư để được bước qua cánh cổng sân vận động, tạo ra một công cụ theo dõi quy mô lớn và có thể theo dõi nhất cử nhất động cuộc sống hàng ngày của một người.”



Công nghệ nhận diện khuôn mặt này được Manchester City và Blink Identity, một công ty có trụ sở tại Texas, Mỹ phát triển. Những người muốn tham gia sẽ phải gửi một tấm hình selfie chụp bằng điện thoại cho họ để làm công cụ nhận diện, và không ngoại trừ khả năng những dữ liệu cá nhân của họ cũng sẽ được thu thập phục vụ những mục đích khác nhau. Phía FSA, Liên đoàn Cổ động viên Bóng đá Anh nói sẽ theo dõi sát sao đội chủ sân Etihad khi họ muốn sử dụng công nghệ này để cho fan qua cửa soát vé .



 
Share this article :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét