Home » » Món sandwich không bánh mì dành cho người ăn kiêng

Món sandwich không bánh mì dành cho người ăn kiêng

Món sandwich không bánh mì dành cho người ăn kiêng

Sandwich dưa chuột muối không có một chút tinh bột nào, lý tưởng dành cho người mắc bệnh tiểu đường, celiac...

Thứ tư, 14/8/2019, 16:03 (GMT+7)

Bánh mì là thứ không thể thiếu trong món bánh sandwich. Thế nhưng, bạn sẽ không tìm được bất kỳ mẩu bánh mì cũng như một chút tinh bột nào trong tiệm sandwich Elsie's ở New Jersey, Mỹ. Ở đây, đầu bếp dùng dưa chuột muối để thay thế, ở giữa kẹp nhiều loại nhân khác nhau.

Sandwich không bánh mỳ ở Mỹ

Katherine Cohen - chủ tiệm sandwich dưa chuột muối - cho biết đây là món ăn quen thuộc của gia đình cô. Mẹ cô là người vừa bị ung thư lẫn tiểu đường nên cần có chế độ ăn kiêng. Vì thế, bà đã nghĩ ra cách dùng dưa chuột muối thay bánh mì mỗi khi thèm món sandwich, giúp giảm lượng tinh bột và đường nạp vào cơ thể.

Dưa chuột muối theo công thức bí truyền, Katherine chỉ tiết lộ, họ chọn dưa kirby - giống dưa chất lượng cao - muối trong hỗn hợp muối biển, giấm, hành, tỏi... nhiều ngày cho thấm vị. Quả dưa muối xẻ làm đôi, bỏ hết ruột sau đó kẹp với nhiều loại nhân phổ biến như thịt nguội, phô mai, cà chua, hành... rắc thêm vụn khoai tây chiên giòn rụm rồi rưới thêm tương ớt Sriracha.

Khi ăn, thực khách cảm nhận được vị chua ngọt của dưa nên không thấy ngán dù khá nhiều thịt. Dưa giòn, nhai vui miệng. Dần dà, món ăn này trở thành sự lựa chọn lý tưởng cho những người có chế độ ăn đặc biệt hoặc kiêng tinh bột. Thực chất, món này không khó làm. Bạn cũng có thể tự biến tấu tại nhà với hương vị tùy ý.

Sandwich không bánh mỳ ở Mỹ
 
 
Sandwich không bánh mỳ ở Mỹ

Video Great big story

Vi Yến

Share this article :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét