Home » » Giải bài toán tài chính khi mua xe

Giải bài toán tài chính khi mua xe

Đọc chia sẻ " Tôi muốn mua ôtô vì sắp có thêm em bé " rất ủng hộ kế hoạch của người viết, tôi có thể tạm tính những khó khăn và thuận tiện khi sở hữu xe trong trường hợp cụ thể này như sau:

Tiền xăng đưa vợ đưa con và đi làm mỗi ngày: 45 km (đi - về) nhân với 22 ngày làm việc sẽ là 990 km. Đường thị thành tính gọn 10 lít cho 100 km nhân cho 990 km số tiền xăng sẽ khoảng 2,1 triệu đồng.

Thời gian rảnh là 12 ngày càng tháng theo tôi nên dùng 10 ngày chạy xe dịch vụ, 2 ngày đón đưa gia đình về quê chơi. Các ngày đi làm về nên ở nhà dành tình cảm cho gia đình. Hôm nào "bát đũa khua nhau" thì mang xe ra chạy cho khuây khỏa.

Tạm tính thu nhập khi chạy xe dịch vụ một cách chuyên tâm như sau: 10 ngày, mỗi ngày chạy được khoảng 750.000 đồng sẽ được 7,5 triệu. (Doanh thu mỗi ngày đạt 1,5-2 triệu mới về nhé).

Tiền dầu nhớt, bảo trì, bảo hiểm và một số uổng phát sinh khác một tháng khoảng 2-3 triệu (nếu xe còn tốt) và tinh thần tham dự liên lạc tốt (ít cộc).

Tích góp trả nợ họ hàng mỗi tháng bao nhiêu thì chủ xe tự cân đối lại. Theo tâm tính, theo tôi vẫn nên mua xe vì đọc chia sẻ của người viết có thể thấy dự định và ấp ôm lâu rồi.

Ưu điểm: Khi có xe, nghĩ suy hăng hái thì hiệu quả, năng suất công việc cao. Nhược điểm: Nghĩ đến nợ phải đảm đang hàng tháng, tiền xăng, tiền bỉm sữa cho con. rốt cục, đổi thay suy nghĩ và ráng hơn để duy trì nuôi xe, nuôi con vì nếu bán xe, đó là thất mua bán xe ben bại của đam mê.

Độc giả Bùi An

Share this article :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét