Home » » Quán ăn đêm sát chợ Bến Thành - phát hiện mới của Hari và Trấn Thành

Quán ăn đêm sát chợ Bến Thành - phát hiện mới của Hari và Trấn Thành

Quán ăn đêm sát chợ Bến Thành - phát hiện mới của Hari và Trấn Thành

Ăn đêm dường như trở thành văn hóa không thể thiếu của người Sài Gòn, góp phần tạo nên một nền ẩm thực không chỉ phong phú mà còn có chất riêng. Nhiều quán xá bắt đầu dọn hàng, mở bán từ 22h tới sáng hôm sau, khiến người thèm ăn có thể ăn bất kỳ lúc nào không cần để ý tới giờ giấc. Một trong những tụ điểm ăn đêm nổi tiếng ở TP HCM phải kể đến khu vực xung quanh chợ Bến Thành. Nơi đây ban ngày tấp nập kẻ bán người mua, chiều xuống nhộn nhịp với các gian hàng chợ đêm thì khi đêm xuống, nhiều quán lề đường tại tiếp tục sáng đèn với nhiều món ăn hấp dẫn.

Mới đây, đôi vợ chồng "siêu ham ăn" Hariwon - Trấn Thành vừa tiết lộ một địa chỉ ăn đêm được coi là phát hiện mới của hai người. Tuy mới biết đến quán chưa lâu nhưng đôi vợ chồng chăm lê la hàng quán này đã nhanh chóng phải lòng. Thậm chí, Hari còn đánh giá đây là nơi bán bánh canh ngon nhất mà cô từng ăn, sau khi đã ăn thử ở rất nhiều nơi.

Quán nằm tại ngã tư đường Lê Lợi - Phan Bội Châu, ngay đối diện cửa Đông chợ Bến Thành. Trấn Thành tiết lộ, cách nhanh nhất để tới đây là bạn đi đường Lê Thánh Tôn, tới đường Phan Bội Châu, đi đến cuối đường, gặp ngã tư là tới. Quán mở ngay lề đường, khách ăn ngồi quanh những chiếc bàn nhựa ngay trên vỉa hè thoáng rộng.

Bánh canh và cháo lòng là hai món ăn chính của quán dì Hương bên hông chợ Bến Thành.

Bánh canh và cháo lòng là hai món ăn chính của quán dì Hương bên hông chợ Bến Thành.

Qua tìm hiểu của hai vợ chồng, chủ quán - dì Hương - là đời thứ 3 của gia đình bán bánh canh tại khu vực này. Cách đây 50 năm, bà ngoại của dì có một gánh bánh canh trong chợ Bến Thành. Qua thời gian, bà rồi mẹ của dì chuyển tiệm ra phía ngoài và sau cùng là địa điểm hiện tại. Bí quyết gia truyền được những người đời trước truyền lại cho dì nên mùi vị rất đặc biệt, mà theo Hari là nước rất ngọt, rất đậm đà khó quên.

Tiệm của dì Hương bán hai món chính là bánh canh và cháo lòng. Một tô cháo lòng có lòng lợn, lưỡi, tim, tai lợn, huyết, dồi chiên. Dồi chiên là nguyên liệu đặc biệt nhất, làm từ lòng và thịt rồi đem chiên lên. Cháo nấu quyện vị, "thắm đượm tình quê", hạt mịn. Đồ ăn ăn kèm phải tươi, ở đây hôm nào hết hôm đó nên luôn khách luôn được ăn đồ mới. Cháo lòng ngon không thể thiếu một muỗng ớt băm. Bánh canh cũng vậy, điểm quan trọng nhất làm nên tô bánh canh ngon không phải là thịt thà ăn kèm mà chính là sợi bánh phải dẻo, dai, mềm. Sau đó là nước dùng phải trong và ngọt đậm, không pha tạp mùi vị khác.

Mỗi tô có giá 40.000 đồng một tô và được bán từ 23h, khi chợ đêm bắt đầu dọn dẹp về nghỉ. Mức giá này không phải rẻ so với mặt bằng chung TP HCM nhưng lại được xem là hợp lý so với khu vực trung tâm thành phố. Tuy mới được hai vợ chồng khám phá ra nhưng quán dì Hương đã là địa chỉ ăn khuya của không ít "cú đêm" Sài thành nhiều năm qua.

Video thưởng thức món ăn đêm của Hari và Trấn Thành:

Video: Siêu Ham Ăn

Share this article :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét