Home » » Nghệ thuật tỉa rau củ thành con vật giống như thật

Nghệ thuật tỉa rau củ thành con vật giống như thật

Nghệ thuật tỉa rau củ thành con vật giống như thật

Những loại rau củ, qua bàn tay phù phép, bỗng hóa thành những chú cá chép, chim hạc, bạch tuộc, đại bàng, ếch... sống động.

Thứ năm, 15/8/2019, 15:26 (GMT+7)
Tỉa rau củ thành hình con giống
 
 
Tỉa rau củ thành hình con giống

Tỉa rau củ quả luôn là kỹ năng rất khó, đòi hỏi tài hoa, khéo léo và năng khiếu. Do đó, ngay cả những đầu bếp chuyên nghiệp không phải ai cũng tự tin với khả năng này. Muốn hoàn thành tác phẩm, người làm phải lựa chọn loại quả phù hợp, đặc biệt là chọn một con dao tỉa thật sắc bén, mũi dao nhỏ đảm bảo có thể luồn lách làm các chi tiết tinh vi.

Người ta thường chọn các loại quả ruột cứng như cà rốt, dứa, bí xanh, mướp, đu đủ (loại chưa chín)... hay những loại ruột mềm có màu sắc đẹp như dưa chuột, củ cải đỏ, củ cải trắng... để tạo nên các tác phẩm tỉa đẹp mắt. Người Á Đông nói chung, đặc biệt là người Trung Quốc, rất thích bày biện các tác phẩm này trên mâm cỗ gia tiên, vào ngày rằm hay ngày lễ quan trọng. Từ xa xưa, những nghệ nhân tỉa rau củ giỏi nhất đều được nhập cung, tham gia tạo nên những bữa tiệc cung đình thịnh soạn, không chỉ hoành tráng mà còn rất đẹp về thẩm mỹ.

Trong số các đề tài, tỉa con giống được các nghệ nhân yêu thích nhất. Từ những loại rau củ, qua bàn tay phù phép, bỗng chốc hóa thành những chú cá chép, chim hạc, bạch tuộc, đại bàng, ếch... đầy sống động. Bằng cách tận dụng màu tự nhiên của các loại rau củ quả, người ta tạo nên những vật phẩm trang trí xung quanh bắt mắt không kém.

Video: Douyin

Share this article :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét